in hiflex, in hiflex giá rẻ, in hiflex giá rẻ tp hồ chí minh, Công ty in hiflex, in PP , in PP giá rẻ, xưởng in PP, in PP tại hồ chí minh, in PP HCM,in băng rôn, in kệ banner,in decal, in decal giá rẻ HCM

Làm sao để "sinh tồn giữa hoang đảo" chỉ nhờ một chiếc điện thoại?

Trái với những thủ thuật ảo tưởng mà chúng tôi đã giải thích rõ ràng, thì đây là những kĩ năng vô cùng hữu ích nếu như các bạn thực sự gặp nguy hiểm. [Kỹ năng sinh tồn] Phần 5: Cách dựng nơi trú ẩn[Kỹ năng sinh tồn] Phần 4: Trôi dạt vào đảo hoang[Kỹ năng sinh tồn] Phần 3: Đương đầu với biển cả[Kỹ năng sinh tồn] Phần 2: Giành lấy sự sống nơi đầm lầy và sa mạc[Kỹ năng sinh tồn] Phần 1: Bị lạc nơi hoang dã

Sau vụ việc lùm xùm về 4 mẹo hữu ích có thể làm với smartphone đã được giải đáp cách đây ít lâu, cư dân mạng đã trở nên thất vọng khi niềm tin của mình bị mang ra làm trò đùa. Nhiều người tỏ ra mất lòng tin vào những cách có thể cứu sống họ khi bị lạc hay gặp tình huống nguy cấp.

Nhưng trên thực tế, nếu có 1 chiếc smartphone trong tay khi các bạn bị lạc nơi rừng rú hẻo lánh, không có sóng điện thoại thì vẫn có những cách vô cùng hữu ích để bạn tự cứu sống bản thân mình, dưới đây là những vật dụng có thể lấy từ điện thoại để các bạn có thể tạo ra những vật dụng hữu ích khi phải đối mặt với thiên nhiên khắc nghiệt.

1. Cách tạo ra lửa

Khi bạn bị lạc ở nơi rừng rậm hoang vu hẻo lánh, phải đối mặt với hàng ngàn hiểm nguy rình rập từ bóng tối thì điều kiện tiên quyết để có thể sống sót được đó là phải tìm các tạo ra lửa trước khi đêm xuống.

Trong thiên nhiên có rất nhiều cách giúp các bạn tạo được lửa như đập đá lửa, xoáy cành cây vào khúc gỗ là những cách làm mang tính nguyên thủy và phổ biến nhất. Nhưng hôm nay, bạn đang có smartphone trong tay nên việc tạo ra lửa không khó khăn như vậy.

Như các bạn đã biết, điện thoại di động luôn có một viên pin bên trong để duy trì hoạt động, viên pin này thông thường có thể tháo được ngay nhưng một số máy không muốn người dùng động vào phần này như iPhone, các bạn buộc phải đập máy để móc ra viên pin quý giá cần cho sự sống của các bạn.

Để có thể tạo được ra lửa từ viên pin điện thoại hay nguồn năng lượng bất kỳ nào cách đơn giản nhất đó là nối tắt để nó chập mạch và sinh ra cháy. Cách nối tắt đó là bạn tìm 1 mẩu dây hoặc mẩu kim loại có khả năng dẫn điện có tiết diện nhỏ và nối từ cực âm sang cực dương của pin, pin điện thoại thông thường có mạch bảo vệ bên trên giúp pin tránh chập cháy trong quá trình sử dụng, vì vậy các bạn cần phải bóc lớp vỏ ngoài và ngắt bỏ mạch bảo vệ phía trên trước khi đấu tắt 2 cực pin.

Hoặc đơn giản hơn là các bạn có thể buộc dây xuống phía dưới mạch (không cần ngắt bỏ mạch bảo vệ).

Hoặc đơn giản hơn là các bạn có thể buộc dây xuống phía dưới mạch (không cần ngắt bỏ mạch bảo vệ).

Khi bị đấu tắt, nếu tiết diện dây dẫn nhỏ (cỡ 0,1 mm) thì sợi dây sẽ bị nung đỏ lên, nhiệt độ lúc này tại điểm bị nung đỏ có thể lên tới vài trăm độ C. và dễ dàng đốt cháy một tờ giấy mỏng hoặc đám vỏ cây, lá khô bạn thu nhặt được trong rừng. Khi đã mồi được lửa hay ngắt dây ra khỏi pin ngay lập tức vì nếu để sợi dây nóng đỏ lâu nó sẽ bị đứt hoặc pin sẽ bị rút cạn.

Vậy là đã có lửa, còn những phần khác của smartphone để làm gì?

2. Làm dao cắt và vũ khí đi săn

Khi đã nhóm được lửa để xua đuổi động vật hoang dã thì các bạn đã đủ điều kiện để sống sót qua ngày đầu tiên bởi dù có thiếu thức ăn thì bạn vẫn chưa thể kiệt sức trong 1 ngày. Nhưng đến ngày thứ 2 công việc mà bạn cần phải hoàn thành trong buổi sáng đó là tìm thức ăn và nước uống.

Để "thịt" được những loài động vật hoang dã trong rừng rậm, tay không rõ ràng là tự chuốc lấy tai họa thế nên, một ngọn giáo hay một mũi tên là thứ các bạn rất cần.

Thật may trong điện thoại nào cũng có các bảng mạch điện làm từ composite, một loại vật liệu nhiều lớp (trong đó có 1 lớp bằng đồng) khi bị bẻ gãy sẽ tạo ra những cạnh sắc và răng cưa có thể cắt gọt, đâm xuyên khi được mài sắc.

Những thứ bạn cần để làm được một con dao cắt hay một mũi lao đó là:

- Bảng mạch điện thoại đã được bẻ thành mũi nhọn.

- 1 Viên đá xù xì.

- 1 ít dây buộc (có thể lấy từ cây cối trong rừng, hoặc dùng tai nghe của điện thoại)

- 1 Cành cây thẳng, chắc, vừa tay.

Sau khi bẻ board điện thoại thành những mảnh nhọn các bạn cần In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm in bang ron In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm mài vào những viên đá xù xì (giống như mài dao) để làm sắc vũ khí. Nếu dừng ở đây, các bạn đã có 1 con dao găm dùm để cắt dây, thái củ quả kiếm được trong rừng v.v...

khi gọt sạch cành cây, phần bị cạo ra là một loại bùi nhùi rất dễ bắt lửa, có thể dùng để nhóm lửa ở bước 1. khi gọt sạch cành cây, phần bị cạo ra là một loại bùi nhùi rất dễ bắt lửa, có thể dùng để nhóm lửa ở bước 1.

Nhưng để đi săn các bạn cần kiếm 1 cành cây dài chừng 1,5 mét để làm ngọn giáo, hãy dùng chiếc dao găm vừa Treo Băng Rôn In Băng Rôn treo bang ron Treo Băng Rôn In Băng Rôn làm cắt gọt bớt phần vỏ cây và những chỗ xù xì khó cầm sau đó xẻ 1 rãnh nhỏ trên đầu cành cây vừa đủ để nhét một mảnh dao găm lên đó. Cuối cùng dùng các loại dây leo nhỏ hoặc dùng dây của tai nghe buộc chặt lại.

Buộc chặt vào cành cây.

Mài sắc vũ khí.

Vậy là bạn đã có vũ khí đi săn, hãy tìm những loài động vật có thể săn được như gà rừng, cá, hươu, nai để săn, tránh xa những loài có khả năng tấn công ngược lại các bạn như lợn rừng, cá sấu v.v...

3. Làm lưỡi câu cá

Trên board mạch của điện thoại, tại những vị trí có linh kiện quan trọng như chip sóng, hộp băng tần,các nhà sản xuất đều bọc lại bằng 1 nắp kim loại mỏng, có nhiều cạnh sắc, với những mảnh kim loại cỡ lớn có thể dùng gắn vào làm mũi lao giống như phần trên nhưng với những mảnh nhỏ, dài có nhiều góc cạnh, các bạn có thể lấy ra làm lưỡi câu cá. Tuy lưỡi không quá tốt như các loại lưỡi câu chuyên dụng nhưng những mảnh kip loại khi bị cá đớp cũng sẽ bị mắc kẹt, ngoài ra còn vì cá ở những nơi hoang dã chưa từng tiếp xúc với con người sẽ rất dễ mắc câu vì ở nơi chúng sống không có ai câu cá cả.

Các loại lưỡi câu được tạo thành từ các mảnh kim loại có nhiều góc cạnh.

Các loại lưỡi câu được tạo thành từ các mảnh kim loại có nhiều góc cạnh.

Đào giun và mắc vào lưỡi câu.

4. Làm la bàn định hướng

Lạc giữa rừng già đường đi 4 bề giống nhau, không thể phân biệt được phương hướng cũng chính là chết. Vậy nên, tạo ra 1 chiếc la bàn để giúp định hướng nhằm thoát khỏi mê cung nơi rừng rậm là công việc sống còn.

Trước tiên chúng ta phải biết nguyen lý của chiếc la bàn đó là một chiếc kim nam châm đặt trên một chiếc kim nhọn. (chiếc kim nhọn thực chất có tác dụng làm giảm ma sát để từ trường dù rất yếu vẫn có thể làm di chuyển kim nam châm.

Một chiếc la bàn bình thường.

Vì vậy để tạo ra 1 chiếc la bàn từ chiếc điện thoại (đã bị đập ra lấy đồ dùng phía trên) thì các bạn cần tìm chiếc loa ngoài của điện thoại. Loa luôn có cấu tạo từ một màng mỏng kết hợp cùng một viên nam châm vĩnh cửu, vì vậy mà các bạn có thể dùng nam châm này để tạo ra kim la bàn.

Chạm nam châm (trên loa) vào 1 phía của kim sắt.

Trước tiên các bạn cần tìm một mảnh sắt (nam châm hút được) có thể là từ những mảnh nắp che linh kiện đã sử dụng ở bên trên, dùm đá đập cho phẳng và lấy nam châm, chạm vào 1 đầu của que sắt.

leaf.jpg

xuyên qua chiếc lá và đặt lên mặt nước.

Khi chạm vào đó, các phân tử mang điện trái dấu với nam châm sẽ bị hút về 1 bên và làm cho bên đó bị thừa 1 loại điện tích còn phía ngược lại trở nên thiếu điện tích nên sẽ nhiễm điện trái dấu với đầu có nam châm. Và khi đã bị nhiễm từ, thanh sắt sẽ có 2 cực bắc nam như nam châm bình thường.

Công việc tiếp theo các bạn cần tìm 1 vũng nước nhỏ và 1 cái lá. xuyên cây kim hoặc thanh kim loại đã nhiễm từ như hình bên dưới và đặt nó nổi trên vũng nước để giảm ma sát. lúc này chọn một đầu kim và đánh dấu lại rồi chỉ đi theo hướng của kim đó các bạn sẽ đi thẳng theo hướng bắc hoặc hướng nam.

5. Tạo tín hiệu cấp cứu

Màn hình điện thoai, khi không bật lên sẽ gần giống như 1 mặt gương, các bạn có thể dùng nó để phản chiếu ánh nắng gây chói mắt tạo ra tín hiệu cho tầu bè hoặc máy bay đi ngang qua khu vực mà bạn gặp nạn. Cách để bạn dễ dàng định hướng cho ánh nắng phải chiếu đó là giơ 2 ngón tay tạo hình chữ V và hướng ánh nắng chiếu vào giữa 2 ngón tay, rồi ngắm mục tiêu cần hắt nắng sao cho lọt vào giữa 2 ngón tay. Vậy là nếu may mắn những người ở nơi đó có thể phát hiện ra bạn.

Như các Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ in băng rôn in ấn với giá rẻ nhất, uy tín nhất, giao hàng tận nơi tại TPHCM bạn đã thấy, nếu muốn sống sót khi trong tay chỉ có điện thoại thì bất kỳ cú pháp hay câu lệnh nào cũng không thể cứu được bạn, hãy tự đứng vững trên đôi chân mình dựa vào những kiến thức vật lý mà chúng ta được học thời phổ thông.

Chúc các bạn không bao giờ phải sử dụng những thủ thuật này.

>> Các bạn cũng có thể xem lại 9 phần kỹ năng sinh tồn trước đây của chúng tôi để có thêm những kinh nghiệm sinh tồn khắc nghiệt hơn nữa.

Tham khảo: Instructables, Wiki, artofmanliness

Lật tẩy sự thực "4 bí mật cần biết về điện thoại có thể cứu sống bạn lúc nguy cấp"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

DỊCH VỤ IN ẤN - QUẢNG CÁO

Thi công bảng hiệu quảng cáo chuyên nghiệp
In PP, In PP giá rẻ, In PP giá rẻ tại TPHCM
In decal lưới chất lượng cao
In decal dán kính chuyên nghiệp





In decal lưới lấy ngay trong thành phố hồ chí minh
In decal lưới chuyên nghiệp giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao, in decal đẹp nhất tại tphcm
In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao
Xưởng in decal chất lượng cao tại tphcm
In backlit film chất lượng cao
In decal sữa, in decal trắng chất lượng cao giá tốt
In PP ngoài trời giá rẻ chất lượng tại tphcm



Dịch vụ In PP tại quận 1 nhanh chóng chất lượng
Dịch vụ In PP lấy ngay tại tphcm nhanh chóng chất lượng
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Chuyên cung cấp các loại kệ x giá rẻ chất lượng
In vải Silk gía rẻ - In vải Silk chất lượng
In hiflex, In hiflex giá rẻ, In hiflex tại tp.hcm
Thi công lắp đặt backdrop, thi công backdrop giá rẻ chuyên nghiệp
In Poster giá rẻ tại tp.hcm
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm






In PP là gì? In PP là gì?
In PP trang trí quán cafe trà sữa tại tphcm
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
In PP cán mờ, In PP cán bóng
In PP cán màng giá rẻ tại tphcm In PP cán mờ
In PP cán bóng, In PP cán màng giá rẻ tại tphcm
In PP tại quận 12 - In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In PP tại quận 12
In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In hiflex giá rẻ tại quận tân bình
In hiflex giá rẻ tại quận tân bình In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
Dịch vụ in hiflex giá rẻ tại quận tân phú
Giá x cuốn cao cấp, khung x cuốn cao cấp, kệ x cuốn cao cấp
Cung cấp các loại standee giá x hàn quốc chất lượng cao trên toàn quốc
Thi công hàng rào xây dựng nhanh chóng chuyên nghiệp tại miền nam
Làm bảng quảng cáo, làm biển quảng cáo công ty
Dán Decal trang trí tết - Dán decal cửa kính trang trí tết


In PP quận gò vấp nhanh chóng chất lượng
Chuyên cung cấp Standee giá rẻ các loại như kệ x, standee chữ x
In PP tại Bình Thạnh nhanh chóng chất lượng uy tín
In PP khổ lớn giá rẻ chất lượng cao tại tphcm
Xưởng chuyên sản xuất standee mô hình, standee hình người giá rẻ các loại tại tphcm
Chuyên sản xuất gia công standee khung sắt, standee chân sắt các loại
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel
Dịch vụ in decal mùa Noel tại tphcm
In phông nền đám cưới, in phông nền sân khấu giá rẻ
In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm
In backdrop sân khấu, in backdrop đám cưới giá rẻ tại tphcm
In băng rôn giá rẻ tại quận tân bình
In PP giá rẻ lấy ngay quận 3
Chân chữ X, giá chữ X rẻ nhất thành phố hồ chí minh
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân phú
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân bình
In PP cán format In PP cán format

Categories

Được tạo bởi Blogger.